PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG TÂM
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • Trường mầm non Đồng Tâm được thành lập năm 1969. Khi mới thành lập trường nằm ở rải rác ở các khu dân cư. Năm 1993 để đảm bảo điều kiện học tập cho các cháu UBND xã đã cho xây dựng 2 điểm trường là trường mầm non khu Vé và trường mầm non khu Tranh Xuyên .

     

     Trải qua 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành dù ở bất kì thời điểm nào, cô trò nhà trường cũng không ngừng phấn đấu vươn lên xây dựng nhà trường vững mạnh được phụ huynh và nhân dân tin yêu. Từ mái trường mầm non Đồng Tâm thân yêu đã có biết bao thế hệ học trò trưởng thành, thành đạt trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 45 qua là khoảng thời gian với bao thay đổi, biến động, thăng trầm cùng với sự thay đổi của quê hương đất nước, song ở bất kỳ thời điểm nào, cán bộ giáo viên, nhân viên và các cháu đã không ngừng phấn đấu vươn lên xây dựng nhà trường vững mạnh được phụ huynh và nhân dân tin yêu. Tập thể cán bộ giáo viên đoàn kết, tích cực học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nhiều cô được công nhận là chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên một cách toàn diện và đạt được những thành tích cao, nhiều cháu chăm ngoan.

    1. Tổ chức nhà trường

              Phong trào thi đua của trường và các đoàn thể ngày càng phát triển và giữ vững được thành tích: chi bộ nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh, trường đạt tập thể lao động Tiên tiến. Nhà trường được công nhận cơ quan văn hoá, công đoàn nhà trường đạt danh hiệu vững mạnh cấp huyện

     2. Đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên.

              Đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên là lực lượng nòng cốt quyết định đến chất lượng giáo dục. Chính vì tầm quan trọng đó mà hàng năm nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, kiểm tra năng lực cán bộ quản lí và giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. Với hình thức, nội dung bồi dưỡng phù hợp nên đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường ngày càng có trình độ chuyên môn vững vàng đáp ứng được yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy.

    3. Về chất lượng giáo dục

             Nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm trong nhà trường. Xuất phát từ mục tiêu đó mỗi năm học nhà trường đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình dạy học và giáo dục theo qui định của Bộ GD&ĐT. Tổ chuyên luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn cho phù hợp và hiệu quả. Giáo viên luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, tự bồi dưỡng, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy. Cùng với việc coi trọng giáo dục đạo đức cho các cháu, nhà trường còn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dạy và học.

            Chính vì thế  mà trong những năm qua chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên một cách toàn diện và đạt được những thành tích cao. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy học nhà trường còn thực hiện tốt các phong trào thi đua, phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” quan tâm đến rèn kĩ năng sống cho các cháu học sinh.

    4. Về cơ sở vật chất

               Trường có diện tích 7926 m 2 , bình quân 29,4m2 / 1 cháu, trường có 13 phòng học kiên cố cao tầng với đầy đủ phương tiện dạy học. Cơ sở vật chất nhà trường trong những năm gần đây được xây mới có đủ phòng học phục vụ học tập và công tác chăm sóc giáo dục trẻ, các công trình phụ trợ đầy đủ được bố trí hợp lí, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, vui chơi. Hiện nay cơ sở vật chất nhà trường đủ khang trang, theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia.

    5. Về công tác xã hội hóa giáo dục

              Sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội. Từ nhận thức đó, trong những năm qua nhà trường đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, HĐND, UBND chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương cùng nhân dân làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng làm giáo dục. Tham mưu cho cấp uỷ Đảng và HĐND xã, phối hợp chỉ đạo với các cấp, các ngành đoàn thể trong và ngoài nhà trường làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục.

           Với nền tảng là thành quả của những năm học trước, cô trò trường mầm non Đồng Tâm tất cả đã sẵn sàng bước vào năm học mới. Bằng niềm vui và sự tin tưởng  nhà trường sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc, giữ vững danh hiệu trường đạt tập thể lao động tiên tiến.